รอบคัดเลือกถ้วยยุโรป – แชมป์ยุโรปจะพลาดถ้วยยุโรปหรือไม่?

การแข่งขันอันดุเดือดในรอบคัดเลือกฟุตบอลยุโรปยังคงดำเนินต่อไปในขณะที่อังกฤษพบกับอิตาลีในเกมที่อาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นการต่อสู้ครั้งสำคัญเพื่อตัดสินชะตากรรมของการป้องกันแชมป์ถ้วยยุโรป หากอังกฤษเอาชนะอิตาลีได้อีกครั้ง แชมป์เก่าจะต้องแข่งขันกับยูเครนเพื่อเลื่อนชั้นในเกมถัดไป

สถานการณ์นี้ทำให้แฟนบอลชาวอิตาลีกังวลเพราะทีมอิตาลีไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2 ปีติดต่อกัน และตอนนี้อาจพลาดโอกาสลุยบอลยุโรป 2024 ไปแล้ว การปรากฏตัวของนักเตะอายุน้อยช้าเกินไปและปัญหาอายุของผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติก็ค่อยๆ เกิดขึ้น นั่นหมายความว่าฟุตบอลอิตาลีกำลังตกต่ำหรือไม่?

แม้ว่าทีมเยาวชนทีมชาติอิตาลีจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนยุโรปครั้งก่อน แต่ผู้เล่นในการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนยุโรปหลายรายการกลับล้มเหลวในการตระหนักถึงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ ซึ่งส่งผลให้ผลงานของทีมชาติอิตาลีมีแนวโน้มลดลงโดยตรง ขณะนี้ทีมอิตาลีกำลังต้องการนักเตะรุ่นใหม่อย่างเร่งด่วนเพื่อฟื้นคืนความรุ่งโรจน์ของฟุตบอลระดับชาติ

สำหรับฟุตบอลอิตาลี วิกฤติเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ฟุตบอลอิตาลีที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์อาจจวนจะเสื่อมถอยลง นอกเหนือจากมาตรฐานผู้เล่นที่ลดลงอย่างต่อเนื่องแล้ว ผู้เล่นทีมชาติบางคนยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการพนัน ซึ่งทำให้ทีมอ่อนแอลงอีก

ในรอบคัดเลือกยุโรป ทีมอิตาลีจะต้องชนะอย่างน้อยหนึ่งเกมในอังกฤษหรือยูเครนเพื่อควบคุมชะตากรรมของตนเองอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามทั้งสองเกมเป็นเกมเยือนและสำหรับทีมอิตาลีหากไม่สามารถเอาชนะทีมอังกฤษหรือแพ้เกมนี้โอกาสในการป้องกันแชมป์ก็จะมืดมนมาก

เพื่อที่จะฟื้นฟูฟุตบอลอิตาลี จำเป็นต้องลดเวลาการเล่นของเหล่าทหารผ่านศึกและเติมความแข็งแกร่งใหม่ ๆ โดยเฉพาะในแนวหน้า 11 ปีผ่านไปนับตั้งแต่บอลยุโรป 2012 และตอนนี้กองหน้าชาวอิตาลียังคงพึ่งอิมโมบิเล่ การพึ่งพานี้ล้าสมัยอย่างเห็นได้ชัด

ผมหวังว่าครั้งนี้ ฟุตบอลอิตาลี จะสามารถตอบโต้อย่างสิ้นหวังและนำเซอร์ไพรส์ใหม่ๆ มาให้เรา สองเกมกับอังกฤษและยูเครนจะกลายเป็นการต่อสู้ระหว่างความตายที่จะกำหนดชะตากรรมของฟุตบอลอิตาลีในอีก 10 ปีข้างหน้า หวังว่าทีมอิตาลีจะฟื้นคืนจิตวิญญาณและกลับไปสู่หนทางแห่งชัยชนะ และให้แฟนๆ เชียร์พวกเขาอีกครั้ง นี่คือศึกที่เกี่ยวข้องกับเกียรติยศของชาติและการแข่งขันกีฬาที่ไม่ควรพลาด