รายชื่อผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อเกวโร ขึ้นนำด้วยจำนวน 184 ประตูในพรีเมียร์ลีก

รายงานเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ Dezhuan ยังนับประตูในพรีเมียร์ลีกในประวัติศาสตร์ของทีมพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ซิตี้หรือที่เรียกว่า “พระจันทร์สีน้ำเงิน” ในรายการนี้ ตำนานแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอดีตอเกวโร ทีมชาติอาร์เจนติน่า ติดอันดับสูงสุดด้วยจำนวน 184 ประตู สเตอร์ลิงอยู่อันดับสองด้วยจำนวน 91 ประตู

อเกวโร่ ตำนานแมนเชสเตอร์ ซิตี้

1. อเกวโร่ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงไป 184 ประตูเป็นรายบุคคล

เป็นที่น่าสังเกตว่าในฐานะซูเปอร์สตาร์ฟุตบอลที่ร้อนแรงที่สุดในปัจจุบัน ฮาแลนด์ กองหน้าชั้นนำของแมนเชสเตอร์ซิตี้อยู่อันดับที่ 9 โดยทำได้ 49 ประตู เมื่อพูดถึงอเกวโร่ ผมเชื่อว่าแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้คงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 อเกวโรเข้าร่วมกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ด้วยค่าธรรมเนียมการโอนสูงถึง 38 ล้านปอนด์ และทั้งสองฝ่ายยังได้เซ็นสัญญาห้าปีด้วย นี่เป็นการเซ็นสัญญาที่แพงที่สุดที่เคยเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ซิตี้ เกินกว่า 32.5 ล้านปอนด์ที่จ่ายเพื่อเซ็นสัญญากับโรบินโญ่ในปี 2008 ตามสถิติ ในช่วง 10 ฤดูกาลของเขากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อเกวโรลงเล่นในนามของทีมไปทั้งหมด 390 เกม เขายิงไปทั้งหมด 260 ประตูในอีเวนต์ต่างๆ และทำแอสซิสต์สำคัญมากถึง 64 ครั้ง พร้อมกันนี้เขายังช่วยให้บลูมูนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย และลีกคัพ 6 สมัยอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ในขณะที่เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้อเกวโรไม่เคยสามารถช่วยทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกที่รอคอยมานานได้

รายชื่อผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ลีก

จากนั้นในปี 2021 อเกวโรได้เข้าร่วมกับบาร์เซโลนาแบบไร้ค่าตัว แต่ในขณะนั้น อเกวโร่ เริ่มประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ในที่สุดปัญหาการเต้นของหัวใจผิดปกติทำให้เขาต้องออกจากสนามฟุตบอลอันเป็นที่รักก่อนกำหนด ในรายการประตูพรีเมียร์ลีกล่าสุดที่รวบรวมโดย Deutsche Bank อเกวโรอยู่อันดับสูงสุดในรายการด้วย 184 ประตู

2. สเตอร์ลิง อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปัจจุบันเล่นให้เชลซีและยิงได้ 91 ประตู

ผู้เล่นคนที่สองในรายการประตูพรีเมียร์ลีกในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้คือสเตอร์ลิงทีมชาติอังกฤษซึ่งครั้งหนึ่งเคยเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ ในช่วงต้นปี 2015 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ทุ่มเงินมากถึง 63.7 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญาสเตอร์ลิงจากลิเวอร์พูล แฟน ๆ แมนเชสเตอร์ซิตี้เรียกสเตอร์ลิงว่า “แฮปปี้บอย” เพราะเขาเสียโอกาสในการทำประตูมากมายในเกม ตามสถิติขณะเล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สเตอร์ลิงลงเล่นทั้งหมด 339 นัดในนามของบลูมูน และยิงไปทั้งหมด 131 ประตูในการแข่งขันต่างๆ ในจำนวนนี้จำนวนประตูในพรีเมียร์ลีกสูงถึง 91 ประตู นอกจากนี้ สเตอร์ลิงยังทำแอสซิสต์สำคัญให้เพื่อนร่วมทีมอีก 95 ครั้งอีกด้วย ในช่วงเวลานี้ สเตอร์ลิงช่วยให้แมนเชสเตอร์ซิตี้คว้าแชมป์ 11 สมัย เขายังได้รับรางวัลเกียรติยศส่วนบุคคลอีก 9 รายการ อย่างไรก็ตาม เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว สเตอร์ลิง แยกทางกับ บลูมูน และเข้าร่วมทีม “บลูอาร์มี่” เชลซี ค่าธรรมเนียมการโอนเฉพาะในขณะนั้นสูงถึง 56.29 ล้านยูโร

3. เดอ บรอยน์ยิงไปทั้งหมด 64 ประตูให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อันดับที่ 3 ได้แก่ เดอ บรอยน์ นักเตะทีมชาติเบลเยียม ซึ่งเป็นแกนกลางในแดนกลางของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2015 Ding Ding เข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ชุดปัจจุบันจากโวล์ฟสบวร์กด้วยค่าตัว 76 ล้านยูโร การเพิ่มเดอ บรอยน์ยังช่วยปรับปรุงอำนาจการยิงของแมนเชสเตอร์ซิตี้อย่างมาก ทักษะการส่งบอลที่น่าพึงพอใจของเขาได้กลายเป็นอาวุธลับของบลูมูนในการเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง

สิ่งที่แนบมานี้คือรายชื่อผู้ทำประตูในพรีเมียร์ลีกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้:

1-อเกวโร่ 184 ประตู

2 สเตอร์ลิง 91 ประตู

3 เดอ บรอยน์ 64 ประตู

4-ซิลวา 60 ประตู

5 ยาย่า ตูเร่ 59 ประตู

6-เตเบซ 58 ประตู

7-พระเยซู 58 ประตู

8-เซโก้ 50 ประตู

9-ฮาลันด์ 49 ประตู

10-กุนโดกัน 44 ประตู

คำชี้แจงจากเว็บไซต์นี้: รูปภาพและข้อความบางส่วนข้างต้นมาจากอินเทอร์เน็ต หากมีการละเมิดใด ๆ โปรดติดต่อแพลตฟอร์มเพื่อลบออก