ยูโรป้าลีก – ความช่วยเหลือใหม่ซาลาห์ทำประตูแรกและลิเวอร์พูลชนะสามเกมติดต่อกัน 5-1

ข่าวกีฬาเกาะช้าง : เวลา 03.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค. ตามเวลาปักกิ่ง การแข่งขันรอบที่ 3 ของยูโรปาลีก ฤดูกาล 2023-24 รอบแบ่งกลุ่มได้เริ่มขึ้น ลิเวอร์พูล พบกับตูลูส ที่สนามแอนฟิลด์ หลังจากการสู้รบอันดุเดือด 90 นาที ลิเวอร์พูล ถล่มตูลูส 5-1 ในบ้าน คว้าชัยรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดติดต่อกัน ในรอบต่อไปต้องเอาชนะตูลูสนอกบ้านเท่านั้นจึงจะผ่านเข้ารอบล่วงหน้า 2 นัด โชตะขึ้นนำในนาทีที่ 9 และดาลิงกาตีเสมอได้ในนาทีที่ 16 เอนโด ฮาง, นูเนซ, ฮราเฟนเบเชอร์ และซาลาห์ ยิง 4 ประตูติดต่อกัน ช่วยให้ลิเวอร์พูลคว้าชัยชนะอย่างล้นหลามในที่สุด

ในเกมนี้ ลิเวอร์พูล หมุนเวียนเปลี่ยนตัวครั้งใหญ่โดยมีตัวสำรองหลักอย่าง ฟาน ไดจ์ค, อลิสสัน และซาลาห์ อยู่ในสแตนบาย อาร์โนลด์ สวมปลอกแขนกัปตันทีม เอนโด ฮัง ได้ลงตัวจริง และ ติอาโก้ และ โรเบิร์ตสัน ไม่อยู่เนื่องจากอาการบาดเจ็บ นาทีที่ 9 ลิเวอร์พูลขึ้นนำ โกเมซจ่ายยาวจากแดนหลัง โชต้าได้บอลโดยให้หลังอยู่ใกล้วงกลมกลางแดนหน้าแล้วรีบหมุนตัวขับตรงเข้ามาจ่ายบอลกองหลังหลายรายในที่สุด เขายิงประตูต่ำจากจุดโทษทางด้านขวา , 1-0! นี่เป็นประตูที่สองของโชต้าในยูโรปาลีกฤดูกาลนี้และเป็นประตูที่ห้าในทุกรายการ เขาแซงหน้านูเนซ และกลายเป็นผู้ทำประตูอันดับสองของลิเวอร์พูล

นาทีที่ 16 ตูลูสทำสกอร์ตีเสมอ โดนัมจ่ายบอลตรง ดาลิงกาได้โอกาสยิงนัดเดียว เจอกับ เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูลทางด้านขวาของจุดโทษแล้วทำประตูด้วยการยิงต่ำ 1-1 !

นาทีที่ 30 ลิเวอร์พูล แซงสกอร์อีกครั้ง อาร์โนลด์ จ่ายบอลจากเขตโทษทางด้านขวา เอ็นโด ฮอง ยิงประตูแรกในอาชีพลิเวอร์พูล 2-1!

นาทีที่ 34 ลิเวอร์พูลขึ้นนำ ฮราฟน์เบคจ่ายบอล โจนส์ ยิงจุดโทษถูกกองหลังสกัดไว้ บอลโดน โจนส์ เด้งไปด้านซ้ายของเขตโทษเล็ก นูเนซ ตามมาด้วยระเบิดและทำประตู ,3-1!

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ ตูลูส 3-1 ในบ้าน และเข้าสู่ช่วงพักครึ่งแรก

ครึ่งหลังทีมเปลี่ยนข้างกลับมาสู้อีกครั้ง

นาทีที่ 65 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำต่อ โชต้าจ่ายบอลตรง นูเนซ รุกได้โอกาสเดียวแล้วจ่ายบอลกองหลังต่อ สุดท้าย หลังจากจ่ายบอลให้ เรสเตส ผู้รักษาประตู ตูลูส ยิงประตูว่างจากฝั่งขวา ของเขตโทษเล็กแล้วยิงเข้าประตูขวา หลังจากได้รับบอล Hrafenberch ผ่านเรสเตสอีกครั้งและเผชิญหน้ากับผู้เล่นฝ่ายรับบนเส้นประตูทางด้านซ้ายของเขตโทษเล็กและทำประตูด้วยการยิงต่ำ 4-1! นี่คือประตูที่สองของคราเฟนเบิร์ชในยูโรป้า ลีกในฤดูกาลนี้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 เอ็นโดะจ่ายบอลให้โกเมซยิงจากบนเขตโทษพลาดไป ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 ลิเวอร์พูลล็อกสกอร์ โจต้าจ่ายบอลในแนวทแยง กักโปจ่ายแอสซิสต์สบายๆ ซาลาห์ยิงวอลเลย์จากจุดโทษ 5-1!

ในท้ายที่สุด ลิเวอร์พูลเอาชนะตูลูส 5-1 ในบ้าน และคว้าชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มยูโรป้าลีก 3 นัดติดต่อกัน