“กัลโช่” อินเตอร์ มิลาน แซง โรม่า กลับจ่าฝูง ตูราม แข้งใหม่ แซง ลูกากู เฒ่า

กัลโช่ เซเรีย อา รอบ 10 จัดขึ้นในเช้าตรู่ของวันที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาปักกิ่ง อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ โรม่า 1-0 ในบ้าน และตูรามยิงประตูชัย อินเตอร์ มิลาน กลับมาจ่าฝูงอีกครั้งโดยมี 25 แต้ม ตามมาด้วยยูเวนตุสที่มี 23 แต้ม และเอซี มิลานในอันดับสามมี 22 แต้ม

จุดสำคัญของเกมนี้คือ ลูกากู เขาช่วยให้อินเตอร์ มิลานเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฤดูร้อนนี้ เขาตกลงที่จะยืมตัวจากเชลซีไปอินเตอร์ มิลานต่อ และถึงกับพูดว่า “ฉันจะไม่แต่งงานกับใครก็ตามที่ไม่ใช่อินเตอร์ มิลาน” อย่างไรก็ตาม ลูกากูเปลี่ยนใจกะทันหันและติดต่อกับยูเวนตุส ดาร์บี้ ดาร์บี้ คู่แข่งของอินเตอร์ มิลาน และเอซี มิลาน คู่แข่งดาร์บี้ท้องถิ่น นอกจากนี้ เขายังเล่น “ขาดการติดต่อ” และไม่รับสายจากใครก็ตามที่อินเตอร์ มิลาน คู่หูนัดหยุดงานของเขายังเป็นเลาตา น้องชายที่ดีของเขาอีกด้วย หลัวก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้ จาง คังหยาง ประธานสโมสรอินเตอร์ มิลาน ตัดสินใจยอมแพ้กับลูกากู “ครึ่งใจ” โดยสิ้นเชิง การย้ายไปยังยูเวนตุสหรือเอซี มิลานไม่ประสบความสำเร็จและเขาแทบไม่มีบอลให้เล่น ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงย้ายไปโรม่าเท่านั้น

เพื่อต้อนรับ “คนทรยศ” ลูกากู องค์กรแฟนบอลอินเตอร์ มิลาน กล่าวก่อนเกมว่า “เราจะแจกนกหวีด 50,000 ครั้ง ลูกากูคนที่ทรยศเสื้อของเราจะถูกโห่ทุกครั้งที่สัมผัสบอล ขอให้เราไว้อาลัย” ถึง ลูกากู คนที่ทรยศเสื้อของเรา” แสดงให้เขาเห็นว่าเขาสมควรได้รับการปฏิบัติอย่างไร เพราะปรากฎว่าเขาไม่สมควรสวมเสื้อของเรา”

เมื่อผู้เล่นจากทั้งสองฝ่ายเข้าแถวไฮไฟว์ก่อนเกม เลาตาโรกัปตันทีมอินเตอร์ มิลานและปาเรเดสเพื่อนร่วมทีมอาร์เจนตินาก็กอดกัน ลูกากูที่เดินอยู่ท้ายทีมโรม่าก็อยากกอดเลาตาโร่เหมือนกันแต่ถูกกัปตันทีมอินเตอร์ มิลานเมินเฉย ท่ามกลางเสียงหวีดหวิวที่สนามซาน ซิโร ลูกากูทำผลงานได้ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ ลงเล่นให้ โรม่า ตลอดทั้งเกมแต่เหมือนจะละเมอ

ลูกากูสวมเสื้อหมายเลข 9 เมื่อเขาเล่นให้อินเตอร์ มิลานครั้งแรก หลังจากกลับมาที่อินเตอร์ มิลานแบบยืมตัว เขาก็เปลี่ยนมาใช้หมายเลข 90 เพราะหมายเลข 9 เป็นของเซโก้รุ่นเก๋าอยู่แล้ว ช่วงซัมเมอร์นี้ เชโก้ย้ายออกจากอินเตอร์ มิลาน และตูราม จูเนียร์ สตาร์ยูเวนตุสคนใหม่ ลูกชายของตูราม สตาร์ยูเวนตุส สวมเสื้อหมายเลข 9 ของอินเตอร์ มิลาน นาทีที่ 81 ดิมาร์โกจ่ายบอลจากซ้าย ตูราม ยิงประตูเดียวของเกม
ในฐานะผู้สืบทอดตำแหน่งของลูกากู ทูรามอายุน้อยกว่าและมีความเร็ว อิมแพ็ค และจุดศูนย์กลางเกมรุกที่โดดเด่น แม้ว่าตูราม จูเนียร์จะยังไม่ถึงระดับของการเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของฤดูกาลเซเรีย อา แต่นักเตะวัย 26 ปียังคงมีพื้นที่สำหรับการพัฒนา

อินซากี้ โค้ชของอินเตอร์ มิลาน กล่าวชมตูรามหลังจบเกมว่า “เขาทำงานหนักทุกครั้งที่ฝึกซ้อมและใส่ใจรายละเอียดเป็นพิเศษทั้งในและนอกสนาม สิ่งนี้ทำให้เขาพัฒนาได้ทุกวันและเขาควรจะทำเช่นนั้นต่อไป” ลู คาคูเป็นหัวข้อที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อินซากี้กล่าวว่า: “ซัมเมอร์นี้ ทุกคนรู้ดีว่าความปรารถนาของฉันที่จะเซ็นสัญญากับลูกากูอีกครั้งนั้นแข็งแกร่งแค่ไหน ฉันหวังว่าเขาจะกลับมาที่อินเตอร์ มิลาน และเราก็พยายามเช่นกัน แต่สุดท้ายเขาก็ย้ายไปร่วมสโมสรอื่นและนั่นคือชีวิต “

ลูกากูได้รับบาดเจ็บเมื่อฤดูกาลที่แล้วและสภาพของเขาขึ้นๆ ลงๆ เขามีเกมที่ไร้สาระในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกกาตาร์โดยพลาดสามประตูและทำประตูไม่ได้ ดังนั้นเขาจึงเล่นเป็นตัวสำรองในอินเตอร์มิลานเป็นหลัก เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว ลูกากู เชื่อว่าอาการของเขากลับเข้าสู่ระดับสูงสุดแล้ว จึงมีเหตุโต้แย้งว่า อินซากี้ ยังคงส่งเขาลงเล่นเป็นตัวสำรองในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นอาจเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจไม่กลับมา ถึงอินเตอร์ มิลาน.. Inzaghi Jr. กล่าวว่า “การนั่งบนม้านั่งสำรองในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกทำให้ลูกากูไม่มีความสุขเหรอ? ฉันตัดสินใจได้ดีที่สุดแล้วสำหรับอินเตอร์ มิลาน”

ลูกากูย้ายจากอินเตอร์ มิลานไปยังเชลซีสโมสรเก่าของเขาในปี 2021 โดยแลกกับค่าธรรมเนียมการโอนสูงถึง 113 ล้านยูโรให้กับอินเตอร์ มิลาน การกลับมาของเขาที่อินเตอร์ มิลานเมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นเพียงการยืมตัวเท่านั้น เจ้าของปัจจุบันของ ลูกากู ยังคงเป็นของ เชลซี และเขามีสิทธิ์ตัดสินใจว่าจะยืมไปให้สโมสรไหน อินเตอร์ มิลาน และเขาควรให้อภัยกัน