3 กูรูเห็นตรงกัน จังหวะ "โรเมโร" เข้าโหด "วิลสัน" แต่รอดใบแดง เกมสเปอร์ส ชนะนิวคาสเซิล

แกรี เนวิลล์ นำทัพคอมเมนต์กองหลังสเปอร์ส จังหวะรอดใบแดงแม้เข้าปะทะโหด เกมพรีเมียร์ลีก ที่ชนะนิวคาสเซิล

,

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เจมี เรดแนปป์ อดีตกองกลางลิเวอร์พูลและสเปอร์ส พร้อมด้วย ไมเคิล ดอว์สัน อดีตกองหลังสเปอร์ส แสดงความคิดเห็นหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง “ไก่เดือยทอง” เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-1 กลับมาชนะหนแรกในรอบ 6 เกมหลังสุด เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน รั้งอันดับ 5 ส่วน “สาลิกาดง” มี 26 แต้มเท่าเดิม อยู่อันดับ 7

,

เกมนี้มีจังหวะปัญหาในนาทีที่ 80 เมื่อ คริสเตียน โรเมโร กองหลังสเปอร์สเปิดปุ่มใส่ คัลลัม วิลสัน กองหน้านิวคาสเซิล 2 ครั้งต่อเนื่องในจังหวะเข้าปะทะแบบติดพัน แต่ คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินในเกมนี้กลับให้แค่ใบเหลือง และวีเออาร์ก็ยืนยันว่าไม่เป็นใบแดงด้วย

,

หลังจบเกมทั้ง 3 คนเห็นตรงกันว่า คริสเตียน โรเมโร ต้องโดนใบแดงในจังหวะนี้ พร้อมตำหนิปราการหลังทีมชาติอาร์เจนตินาว่าเป็นนักเตะที่ไม่เคยเรียนรู้จากการโดนไล่ออกถึง 4 ครั้งในการเล่นให้ สเปอร์ส นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อตาลันตา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

,

แกรี เนวิลล์ พูดถึง คริสเตียน โรเมโร ว่า “พูดตามตรง เขาบ้าอย่างแน่นอน ผมคิดว่ามันเป็นใบแดงตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น เขาบ้าไปแล้ว โรเมโร ไม่รู้ทำไมเขาจึงต้องเข้าปะทะหนักเสมอ ผมคิดว่ามันต้องเป็นใบแดง จังหวะนี้ผมไม่รู้สึกเห็นใจเขาเลย เขาพุ่งเข้าไปโดยไม่เจอบอล แต่โดนข้อเท้าเต็มๆ เขาเข้าปะทะโดยไม่ระวังเลย”

,

ด้าน เจมี เรดแนปป์ กล่าวว่า “มันน่ากลัวมาก บางคนจะบอกว่าเขาพยายามช่วยทีมหยุดคู่แข่ง แต่มันจะทำให้ทีมของเขาต้องเสียหาย ในทางเทคนิคเขาเล่นได้ดี เขาอ่านเกมได้ดี แต่เขาตัดสินใจแบบไม่ทันยั้งคิดตลอดเวลา ตอนนี้เขาเป็นรองกัปตันทีมแล้ว ดังนั้นเขาจึงต้องเป็นตัวอย่างที่ดี” 

,

“คุณไม่สามารถโดนใบแดงแบบนั้นทุกครั้งต่อไปได้ ผมไม่คิดว่าเขาจะเรียนรู้ เขาควรโดนใบแดงและต้องออกจากสนาม คุณไม่สามารถทำให้ผู้เล่นบางคนเชื่องลงได้ เขามีความดุดันอยู่ในตัว และมันทำให้เขาเป็นนักเตะอย่างที่เขาเป็น ทุกครั้งที่ผมดูเขาเล่น ผมคิดว่าเขาจะทำให้ทีมต้องเสียประตู หรือไม่ก็โดนไล่ออก”

,

ส่วน ไมเคิล ดอว์สัน ก็ให้ความเห็นว่า “เขาชอบเล่นเสี่ยงๆ ผมคิดว่ามันโง่มาก มันไม่จำเป็นต้องเข้าปะทะแบบนั้นเมื่อคุณนำ 3-0 และกำลังคุมเกมได้ คุณเพิ่งพ้นโทษแบนกลับมา และไม่มีเข็มอะไรจริงๆ ในเกม ผมคิดว่าเขาโชคดีมากเมื่อ คริส คาวานาห์ ให้แค่ใบเหลือง ฉันคิดว่าพวกเขาจะไปดู VAR ถ้าเขาโดนไล่ออกคงโดนแบน 4 เกม เขาเป็นผู้เล่นที่ดี แต่มันไม่มีประโยชน์ถ้าคุณจะถูกไล่ออกตลอดเวลา”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *