ลิเวอร์พูลมีหนาว "เป๊ป" สาดประโยคเด็ด หลัง "แมนฯ ซิตี้" ตามจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกแค่ 4 แต้ม

เป๊ป ส่งคำเตือนท้าทาย ลิเวอร์พูล หลังแมนฯ ซิตี้ แซงชนะ ลูตัน ไล่จี้จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เหลือแค่ 4 คะแนน

,

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 16 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งออกไปชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ 2-1 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” แชมป์เก่าเก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนน รั้งอันดับ 4 ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเหลือแค่ 4 แต้ม

,

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังกลับมาชนะในพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เกมหลังสุด หลังจากเสมอ 3 (เชลซี 4-4, ลิเวอร์พูล 1-1, สเปอร์ส 3-3) แพ้ 1 (แอสตัน วิลลา 0-1) ซึ่งก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังไม่เคยคุมทีมไม่ชนะคู่แข่งในลีกติดต่อกันมากกว่า 4 นัด ตลอดอาชีพการเป็นโค้ช

,

แม้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะขาด เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงตัวเก่งที่เจ็บเท้า แต่ก็ยังแซงชนะ ลูตัน ทาวน์ พร้อมไล่จี้จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เหลือ 4 คะแนน ซึ่ง เป๊ป ก็ส่งคำเตือนถึง เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ทันทีว่า “การที่พวกเขาวิ่งเต็มที่ สู้เต็มที่ และทำในสิ่งที่เราเคยทำมา ทำให้ผมภูมิใจจริงๆ”

,

“ก่อนเกมเราตามหลังอยู่ 7 แต้ม ตอนนี้เราตามเหลือ 4 แต้มแล้ว ดังนั้นเราจึงขยับเข้าใกล้อีกหน่อย ซึ่งจากประสบการณ์ของผมในประเทศนี้ พรีเมียร์ลีก เป็นการแข่งขันที่ยาวนานมาก ดังนั้นมันจึงไม่เคยจบง่ายๆ”.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *