"ฮาว" ระบาย 3 สาเหตุ "นิวคาสเซิล" แพ้ "สเปอร์ส" ขาดลอย-ตอบตรงๆ ปม "โรเมโร" รอดใบแดง

กุนซือนิวคาสเซิล ขอระบาย 3 สาเหตุพ่าย สเปอร์ส พรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด พร้อมตอบตรงๆ ปม โรเมโร รอดใบแดง

,

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งออกไปแพ้ สเปอร์ส แบบขาดลอย 1-4 ทำให้ “สาลิกาดง” แพ้ในลีกด้วยผลต่าง 3 ประตูขึ้นไป 2 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี มี 26 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 7 ส่วน “ไก่เดือยทอง” เก็บเพิ่มเป็น 30 แต้ม อยู่อันดับ 5

,

เอ็ดดี ฮาว ยอมรับว่า สเปอร์ส เล่นดีกว่า ขณะที่ นิวคาสเซิล เริ่มเจอผลกระทบจากการมีผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบนรวมกันนับ 10 ราย ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีตัวเลือกที่จะส่งลงสนามจำกัด และทำให้นักเตะมีอาการล้าสะสม จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถเร่งเกมกลับมาพลิกสถานการณ์ได้

,

กุนซือนิวคาสเซิล กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา ผมคิดว่า ทอตแนม เล่นได้ดีมาก มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรา เราอาจคาดว่าจะมีผู้เล่นบางส่วนกลับมาเร็วกว่าที่เป็นอยู่เล็กน้อย ผมคิดว่าลูกทีมทำได้ดีมากในการรักษาผลการแข่งขันที่เรามี”

,

“2 เกมหลังสุดเป็นเกมที่ยาก เราไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด สภาพร่างกายเราดูเหนื่อยล้าในวันนี้ และเราไม่สามารถทำอะไรได้มากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงที่ตามหลัง 0-2 เราพยายามจะกลับสู่เกม ผมคิดว่าเราทำได้ดีมากในช่วงนั้น จากนั้นเราก็เสียประตูที่ 3 และเกมก็เปลี่ยนไป แต่เราต้องเดินหน้าต่อไป เราหวังว่าจะได้นักเตะกลับมามากขึ้น ซึ่งทุกคนมีความสำคัญมาก”

,

ส่วนจังหวะที่ คริสเตียน โรเมโร กองหลังสเปอร์ส รอดใบแดงในนาทีที่ 80 จากการเข้าปะทะโหดใส่ คัลลัม วิลสัน กองหน้าที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาเป็นตัวสำรองให้ นิวคาสเซิล ในเกมนี้ ฮาว กล่าวว่า “ผมดีใจที่เห็น คัลลัม ลุกขึ้นมาได้จากจังหวะนั้น เพราะมันดูอันตราย แต่เราไม่สามารถใช้มันเป็นข้อแก้ตัวได้”

,

“เราจะดูเกมและพยายามวิเคราะห์อย่างเหมาะสม เพื่อประเมินว่าจะเลือกใครในวันพุธ (ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ เปิดบ้านพบ เอซี มิลาน) เราไม่มีตัวเลือกมากมาย นั่นเป็นเหตุผลที่ผมต้องชื่นชมผู้เล่น เพราะพวกเขาทำได้ดีมากในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ 2-3 เกมหลังสุดเป็นเกมที่ยาก แต่ผมคิดว่าลูกทีมทุ่มเททุกอย่างแล้ว”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *