วิเคราะห์ 4 คีย์แมน 4 สัญชาติ เจ้าของเสื้อเบอร์ 10 ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" รอบ 8 ทีม

วิเคราะห์ 4 นักเตะที่เป็นคีย์แมนสำคัญเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 จาก 4 สัญชาติ รอบ 8 ทีม พร้อมฟอร์มการเล่นของนักเตะในศึก “ฟุตบอลโลก 2022”

,

วันที่ 9 ธ.ค. 65 ก่อนการลงฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก 2022 คืนนี้ แต่ละชาติที่ผ่านเข้ารอบ ต่างก็มีคีย์แมนคนสำคัญที่มีส่วนช่วยพาทีมทะยานมาจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันนี้เราพามาทำความรู้จัก 4 นักเตะ 4 สัญชาติ เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ซึ่งเป็นกำลังหลักในการต่อกรกับคู่แข่งเพื่อชิงชัยในทัวร์นาเมนต์นี้

,

เริ่มจากเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 คนแรก คีเลียน เอ็มบัปเป นักเตะสัญชาติฝรั่งเศส วัย 23 ปี จากสโมสร “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กองหน้าตัวจี๊ดของทีม ซึ่งนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของฟุตบอลโลก 2022 หลังจากซัดไปแล้ว 5 ประตูใน 4 เกม ถือได้ว่าเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองมากที่สุดในเวลานี้

,

ถัดมาคนที่ 2 เนย์มาร์ ดาวยิงชาว “แซมบ้า” วัย 30 ปี จาก “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาอำนาจแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ถึงแม้ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เนย์มาร์ จะโชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจนต้องพักรักษา และหายไป 2 เกมเต็มๆ แต่หลังกลับมาลงเล่นก็สามารถยิงประตูได้จากจุดโทษ ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้ “แซมบ้า” “บราซิล” ชนะ “โสมขาว” เกาหลีใต้ และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้สำเร็จ

,

จากนั้น คนที่ 3 สตาร์คนดังเบอร์หนึ่งของทัพ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ลิโอเนล เมสซี แข้งวัย 35 ปี จาก “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อีกราย กัปตันชาวอาร์เจนตินา สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหลังยิงได้ 3 ประตู ในทัวร์นาเมนต์นี้ และมีส่วนสำคัญพา ทีมชาติอาร์เจนตินา ทะลุเข้ามารอบ 8 ทีม หลังมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในฟุตบอลโลก 2018

,

สำหรับเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 คนสุดท้าย อย่าง ลูกา โมดริช วัย 37 ปี จากทัพ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมแกร่งจาก ลาลีกา สเปน คีย์แมนหลักของทีม “โครเอเชีย” ถึงแม้เจ้าตัวจะไม่ได้เป็นศูนย์หน้าหรือดาวยิงอย่างทั้ง 3 คนที่กล่าวมา แต่เขาเป็นถึงกองกลางมันสมองของทีม ที่ช่วยบัญชาเกมแดนกลาง ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการพาทัพ “หมากรุก” ทะลุมาถึงรอบนี้

,

สุดท้ายนี้ เหล่าคีย์แมน หรือ ทีมชาติใด จะประสบความสำเร็จ และคว้าแชมป์ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ไปครอง จะเป็น 1 ใน 4 คีย์แมนจาก 4 สัญชาติ ที่พาทีมตัวเองไปถึงจุดมุ่งหมาย และคว้าถ้วยฟุตบอลโลก 2022 ไปเชยชมได้หรือไม่

,

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *